BANNER HTML1

10 cách đơn giản để giảm căng thẳng và lo lắng

Đối với hầu hết mọi người, căng thẳng và lo lắng là điều phổ biến. Trên thực tế, 70% người Mỹ trưởng thành nói rằng họ cảm thấy căng thẳng hoặc lo lắng mỗi ngày. Dưới đây là 16 cách đơn giản giúp giảm căng thẳng rất hiệu quả.

1. Tập thể dục giúp giảm căng thẳng và lo lắng

Tập thể dục là một trong những điều quan trọng nhất bạn có thể làm để chống lại căng thẳng. Theo kết quả khảo sát, những người tập thể dục thường xuyên ít lo lắng hơn những người không tập thể dục. Cố gắng tìm bài tập thể dục hàng ngày hoặc hoạt động thể chất yêu thích của bạn, chẳng hạn như đi bộ, khiêu vũ, leo núi hoặc yoga ... để giúp giảm căng thẳng hiệu quả.

2. Giảm lượng caffeine

Caffeine là một chất kích thích có trong cà phê, trà, sô cô la và nước tăng lực. Sử dụng liều cao có thể làm tăng lo lắng. Mọi người thường có ngưỡng dung nạp khác nhau đối với lượng caffeine khác nhau. Nếu bạn nhận thấy rằng caffeine khiến bạn căng thẳng hoặc lo lắng, hãy cân nhắc giảm lượng tiêu thụ của bạn. Mặc dù nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng cà phê rất tốt cho sức khỏe nhưng không phải loại cà phê nào cũng phù hợp với tất cả mọi người. Nói chung, uống ít hơn năm tách cà phê mỗi ngày được coi là vừa phải.

3. Nhai kẹo cao su

Để giảm căng thẳng một cách dễ dàng và nhanh chóng, bạn có thể thử nhai kẹo cao su. Một nghiên cứu cho thấy những người nhai kẹo cao su cảm thấy khỏe mạnh hơn và ít căng thẳng hơn. Một số giả thuyết cho rằng nhai kẹo cao su gây ra sóng não tương tự như khi cơ thể thư giãn. Một cách giải thích khác là nhai kẹo cao su thúc đẩy lưu lượng máu lên não.

4. Nghe nhạc để giải tỏa căng thẳng

Nhạc cụ tiết tấu chậm có thể giúp giảm huyết áp, nhịp tim và các hormone gây căng thẳng, do đó kích hoạt phản ứng thư giãn. Một số bản nhạc cổ điển, nhạc Celtic, nhạc Mỹ bản địa và nhạc Ấn Độ có thể đặc biệt nhẹ nhàng, nhưng hãy nghe bản nhạc yêu thích của bạn. Âm thanh trắng tự nhiên cũng có thể rất êm dịu. Đây là lý do tại sao chúng thường được kết hợp với âm nhạc thư giãn và thiền định.

5. Dành thời gian cho bạn bè và gia đình

Sự hỗ trợ của bạn bè và gia đình có thể giúp bạn vượt qua thời gian căng thẳng. Đi chơi với bạn bè sẽ mang lại cho bạn cảm giác thân thuộc và giá trị bản thân, điều này có thể rất hữu ích trong những thời điểm khó khăn. Một nghiên cứu cho thấy, đặc biệt là đối với phụ nữ, dành thời gian cho bạn bè và con cái giúp giải phóng oxytocin, một chất giảm căng thẳng tự nhiên. Một nghiên cứu khác cho thấy những người đàn ông và phụ nữ có ít kết nối xã hội nhất có nhiều khả năng bị trầm cảm và lo lắng.

6. Cười nhiều để giảm căng thẳng

Khi cơ thể đang cười, cảm giác lo lắng và căng thẳng không còn nữa. Quan trọng hơn, mọi người tin rằng tiếng cười có nhiều tác dụng về mặt cảm xúc và có thể giúp giảm căng thẳng. Về lâu dài, tiếng cười còn có thể giúp cải thiện hệ thống miễn dịch và tâm trạng của bạn. Khi căng thẳng, hãy cố gắng xem một chương trình truyền hình vui nhộn hoặc đi chơi với một người bạn khiến bạn cười.

7. Học cách nói không

Không phải tất cả các yếu tố gây căng thẳng đều nằm trong tầm kiểm soát của bạn, nhưng một số thì có. Kiểm soát những phần có thể kiểm soát được của cuộc sống là một cách để giảm căng thẳng. Một cách để làm điều này có thể là nói "không" thường xuyên hơn. Điều này đặc biệt đúng nếu bạn thấy rằng trách nhiệm của mình vượt quá khả năng của mình, bởi vì đảm nhận quá nhiều trách nhiệm có thể khiến bạn cảm thấy quá tải. Hãy chọn lọc những việc bạn làm - từ chối những trách nhiệm có thể khiến bạn choáng ngợp là một cách để giảm mức độ căng thẳng.

8. Tránh trì hoãn

Một cách khác để quản lý căng thẳng là luôn ưu tiên các mục tiêu và ngừng trì hoãn. Sự chần chừ sẽ khiến bạn trở nên vội vã và khó theo kịp. Điều này có thể gây ra căng thẳng và ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe và chất lượng giấc ngủ của bạn. Tập thói quen sắp xếp thứ tự ưu tiên cho những việc cần làm. Đặt thời hạn thực tế cho các nhiệm vụ cụ thể và phương pháp hoàn thành.

9. Hít thở sâu

Các bài tập thở sâu có thể giúp kích hoạt hệ thống thần kinh phó giao cảm của bạn, do đó kiểm soát phản ứng thư giãn. Có một số loại bài tập thở sâu, bao gồm thở cơ hoành, thở bụng và thở nhịp nhàng. Mục đích của hít thở sâu là tập trung ý thức của bạn vào hơi thở, làm cho nó chậm hơn và sâu hơn. Khi bạn hít sâu bằng mũi, phổi sẽ giãn nở tối đa và bụng sẽ co lại. Điều này giúp làm chậm nhịp tim của bạn và khiến bạn cảm thấy bình yên hơn.

10. Chơi với thú cưng

Nuôi thú cưng có thể giúp giảm căng thẳng và cải thiện tâm trạng. Nuôi thú cưng cũng có thể giúp giảm căng thẳng bằng cách mang lại cho bạn ý thức về sứ mệnh, năng động và cảm giác đồng hành - tất cả những phẩm chất này giúp giảm bớt lo lắng.

Admin
Admin

Any advertising cooperation or copyright claims. Please contact via email address tiennetwork@gmail.com. Thanks! youtube email paypal telegram

Previous Post Next Post

Quảng Cáo (HTML4)

BANNER HTML4
Loading...

Quảng Cáo (HTML5)

BANNER HTML5
BANNER HTML7
Loading...