7 Lời khuyên để sống lành mạnh chúng ta nên làm hàng ngày

Người ta nói, có sức khỏe là có tất cả, không có sức khỏe là không có gì cả. Do đó, hãy áp dụng những lời khuyên sau đây để sống vui vẻ và khỏe mạnh, luôn có một cơ thể khỏe mạnh và vui vẻ tận hưởng cuộc sống.

Sống lạc quan và ít phiền muộn hơn

Tất cả các yếu tố tâm lý không ổn định như thất vọng, chán nản, phiền muộn, ghen tuông, lo lắng, bi quan sẽ có hại cho sức khỏe nếu chúng diễn ra lặp đi lặp lại hoặc trong thời gian dài. Những người lạc quan, yêu đời ít bị căng thẳng và biết cách đối mặt với bất hạnh theo hướng tích cực nên sức khỏe của họ ít bị tổn hại hơn. Hơn nữa, huyết áp của những người lạc quan thấp hơn so với những người bi quan. Đi bộ nhiều hơn rất tốt cho sức khỏe.

Đừng ngủ quá giấc (ngủ đủ)

Giấc ngủ giúp phục hồi thần kinh, chống mệt mỏi và phục hồi sức khỏe. Khi đi ngủ, bạn hãy trút bỏ những muộn phiền, ngủ một giấc thật ngon, ngủ ngon, ngủ đủ giấc và đủ giấc.

Trên thực tế, ngủ quá nhiều không chỉ không tốt cho sức khỏe mà còn làm giảm tuổi thọ trung bình. Nghiên cứu khoa học cho thấy những người ngủ hơn 8 tiếng mỗi đêm có tỷ lệ tử vong sớm cao hơn những người ngủ bình thường! Nhưng ngủ ít hơn 4 tiếng sẽ không sống được lâu. Tóm lại, những người ngủ từ 6-7 giờ mỗi đêm có tuổi thọ khá cao.

Thường xuyên vận động (đi bộ nhiều hơn)

Tập thể dục không chỉ giúp duy trì cân nặng lý tưởng mà còn có lợi cho chức năng tim mạch, giúp xương chắc khỏe và tăng endorphin, hormone năng lượng của cơ thể. Tập thể dục còn có thể khiến cuộc sống trở nên thú vị hơn, loại bỏ căng thẳng và nhiều căn bệnh nguy hiểm. Trên thực tế, những người hoạt động thể chất khỏe mạnh hơn và sống lâu hơn. Đặc biệt đi bộ là phương pháp tập thể dục tốt nhất cho mọi lứa tuổi.

Kết luận khoa học là đi bộ có thể làm cho động mạch từ cứng thành mềm, tăng cường lưu thông máu, củng cố xương và cơ bắp, giảm chất béo và chất thải trong máu. Đi bộ ít nhất 3 km mỗi lần và ít nhất 5 lần một tuần. Nền tảng của sức khỏe là: ăn kiêng đúng cách, tập thể dục điều độ, giảm uống rượu, bỏ thuốc lá và cân bằng tâm trí. Nếu thực hiện được 4 nền tảng sức khỏe trên có thể giảm 55% bệnh tiểu đường, 1/3 bệnh ung thư, 75% bệnh chảy máu… và kéo dài tuổi thọ trung bình từ hơn 10 năm trở lên.

Cười nhiều hơn là bí quyết của một cuộc sống khỏe mạnh

Cười làm giảm các hormone căng thẳng, chẳng hạn như adrenaline và cortisone, đồng thời tăng tiết endorphin-hormone kích thích lưu thông máu. Tiếng cười là một người bạn tốt của tâm hồn. Tiếng cười có thể thoát khỏi trầm cảm. Tiếng cười giúp mọi người trẻ trung. Những người coi trọng tiếng cười sẽ sống lạc quan hơn, và vì thế mà sống lâu hơn những người chỉ biết ủ rũ ban đêm! Giấc ngủ giúp phục hồi thần kinh, chống mệt mỏi, xanh xao.

Tập giảm cân

Đối với những người thừa cân hoặc béo phì, cuộc sống là một quả bom hẹn giờ! Những người béo phì có nguy cơ rất cao mắc bệnh tim và một số loại ung thư, cũng như bệnh tiểu đường.

Giữ cho tâm an nhiên

Chánh niệm có thể giúp mọi người cảm thấy thoải mái và bình tĩnh hơn. 15 phút thiền có thể thư giãn tinh thần hiệu quả hơn 1 giờ ngủ sâu. Hoặc, bắt đầu ngày mới với 2 phút thực hành thiền định có thể mang lại những lợi ích tuyệt vời. Ngồi thẳng lưng và cố gắng làm "trống rỗng" tâm trí của bạn bằng cách tập trung vào một từ. Nên xác lập một cái nhìn đúng đắn về cuộc sống phù hợp với những lý tưởng cao cả. Tránh bàn tính nhỏ nhen, ham muốn vật chất quá mức, danh vọng, giàu sang, địa vị, ích kỷ, thường xuyên áp lực và lo lắng, rất có hại cho sức khỏe.

Giảm căng thẳng

Stress là khái niệm bao gồm bất kỳ yếu tố nào có thể gây ra trạng thái căng thẳng về tinh thần và gây ra những biến động từ nhẹ đến nặng cho cơ thể.

Mọi người đều trải qua những mức độ căng thẳng khác nhau, nhưng không phải ai cũng biết cách quản lý nó. Điều quan trọng là nhận thức được những vấn đề lớn trong cuộc sống và biết cách giảm bớt chúng. Căng thẳng liên tục tạo ra lượng cortisone cao, làm suy yếu hệ thống miễn dịch.

Admin
Admin

Any advertising cooperation or copyright claims. Please contact via email address tiennetwork@gmail.com. Thanks! youtube email paypal telegram

Previous Post Next Post

Quảng Cáo (HTML4)

Loading...

Quảng Cáo (HTML5)

Loading...